Tàu du lịch 'khóc thét' sau thông báo bất ngờ của cây xăng duy nhất tại Vân Đồn

cây xăng độc nhất vô nhị của huyện đảo Vân Đồn (Quảng Ninh) vừa phát đi thông tin “chẳng thể nuốm thêm được nữa”, chẳng thể bán xăng cho những khách hàng không ký hiệp đồng trước và không bán xăng vào can, phi, téc, chỉ bán cho xe phục vụ công trình không quá 100 lít mỗi lần mua.

Loạt dụng cụ chạy bằng xăng phải nằm bờ

Ngày 26/10, Tiền Phong nhận được phản chiếu của nhiều chủ hãng tàu vận tải ở huyện Vân Đồn về việc hàng loạt tàu thuyền của họ bị nằm bờ vì không mua được xăng.

Theo đề đạt, bấy lâu, các phương tiện thủy hoạt động tại Vân here Đồn, Quảng Ninh thường phải đem can, phi, téc vào cột xăng trên bờ để mua xăng, bởi trên biển chỉ có những trạm bán dầu không có trạm xăng. Tuy nhiên, từ hôm 25/10, cột xăng độc nhất vô nhị của huyện này ra thông tin không bán xăng vào can, phi, téc, khiến một loạt dụng cụ chạy bằng xăng phải nằm bờ.

Tàu du lịch khóc thét sau thông báo bất ngờ của cây xăng duy nhất tại Vân Đồn - Ảnh 1.

Hàng loạt tàu vận tải ở Vân Đồn nằm bờ vì không mua được xăng.

“bấy lâu chúng tôi vẫn mua xăng vào can rồi đem ra tàu. Giờ không bán xăng vào can, phi, téc thì chúng tôi biết làm thế nào. Tàu, xuồng làm sao ghé vào cây xăng trên bờ được, trong khi cả huyện chỉ có một cây xăng” – chủ một hãng tàu cao tốc vận chuyển khách từ cảng Cái Rồng đi các tuyến đảo ở Vân Đồn và Cô Tô cho biết.

Nhiều chủ tàu lo âu, nếu tiếp tục tình trạng này, cuối tuần tới lượng khách đi du lịch các tuyến đảo sẽ không biết lấy tàu ở đâu để phục vụ, bởi hầu hết các tàu cao tốc đương đại đều chạy bằng xăng.

ngoại giả, tại Vân Đồn còn có hàng trăm công cụ chạy bằng xăng như xuồng bay, xuồng công tác của cơ quan quốc gia. Theo các chủ tàu du lịch, động thái này của cột xăng là nhằm hạn chế bán xăng bởi càng bán thì càng lỗ.

Tàu du lịch khóc thét sau thông báo bất ngờ của <a href=visit now cây xăng độc nhất tại Vân Đồn - Ảnh 2." title="Tàu du lịch khóc thét sau thông báo bất ngờ của cây xăng duy nhất tại Vân Đồn - Ảnh 2." photoid="509667397739220992" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

thông báo từ phía cột xăng gửi các cơ quan chức năng here tỉnh Quảng Ninh.

Cũng theo những phản chiếu chủ tàu, phía cột xăng cho dán thông báo của Công ty TNHH Thủy sản about – thương nghiệp Vân Đồn (đơn vị sở hữu cột xăng dầu trên bờ độc nhất vô nhị ở huyện Vân Đồn) ghi rõ: “Do gần đây công ty được chiết khấu rất thấp, chỉ từ 0-50 đồng/lít và hiện tại mức chiết khấu là 0 đồng/lít. Công ty phải chịu rất nhiều tổn phí, từ nhập hàng, vận tải, phí tổn bán Click here hàng, trả lương cho người cần lao, khấu hao, vay lãi… Mọi khó khăn cứ kéo dài như thế, công ty không thể cố kỉnh thêm được nữa”.

Để giải quyết khó khăn và duy trì ổn định sinh sản của khách hàng, từ 25/10, công ty không bán hàng ghi sổ nợ như trước đây mà thay nasco express bằng hình thức tính sổ trước. Đặc biệt, công ty chỉ cấp hàng đối với những khách hàng truyền thống mua hàng và có ký hợp đồng với công ty. Với các xe mua dầu phục vụ công trình, công ty chỉ cấp vào mỗi xe không quá 100 lít cho một lần mua và không bán xăng vào can, phi, téc.

cây xăng bị chấn chỉnh

Lãnh đạo Sở Công Thương Quảng Ninh cho biết đã thu nạp thông báo về tình hình cạn kiệt xăng dầu tại Vân Đồn và cử lực lượng đến cột xăng rà soát.

Theo đó, Sở công thương nghiệp Quảng Ninh xác nhận có việc cây xăng dán thông báo chỉ bán cho khách hàng truyền thống và có ký hợp đồng. Sở công thương nghiệp đã đề nghị chủ cây xăng chỉnh đốn loại bỏ quy định trên và đề nghị cây xăng tuân thủ các quy định của luật pháp.

Tàu du lịch khóc thét sau thông báo bất ngờ của cây xăng duy nhất tại Vân Đồn - Ảnh 3.

Theo các chủ tàu du lịch, động thái này của cây xăng là nhằm hạn chế bán xăng bởi càng bán thì càng lỗ.

“Sở đã cho các cơ quan chuyên môn rà soát lại và đề nghị chủ cột xăng gỡ bỏ các quy định như chỉ bán 100 lít và chỉ bán theo hiệp đồng. Những quy định này là không đúng”, vị lãnh đạo Sở Công Thương chia sẻ và nhấn mạnh, trong trường hợp các tàu thực sự thúc bách và chưa mua được nhiên liệu để di chuyển có thể can hệ trực tiếp với Sở công thương nghiệp Quảng Ninh qua đường dây nóng để bàn thảo và có biện pháp tiếp nhiên liệu hợp lý.

Hoàng Dương

Tiền Phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn