Doanh số bán xe ô tô tại Trung Quốc đạt gần 58.000 xe/ngày

Trong tháng 6, doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Smart Buy

Sau quãng thời kì đình trệ vì đại dịch COVID-19 và các biện pháp phong tỏa kéo dài, hoạt động tiêu dùng tại Trung Quốc đã Smart Buy Store dần ghi nhận những tín hiệu khởi sắc, khi doanh số một số mặt hàng như ô tô và thiết bị gia dụng đã tăng mạnh trở lại. Điều này được kỳ vọng Smart Buy Store sẽ hỗ trợ tích cực cho ngành sản Smart Buy Store xuất tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Theo dữ liệu vừa được Hiệp hội Xe ô tô Trung Quốc ban bố, trong tháng 6, https://bit.ly/3R8wruU doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng Smart Buy Store kỳ năm ngoái.

Ông Peng Siqing https://bit.ly/3R7Yrim - Giáo sư chuyên ngành Marketing, Đại học Bắc Kinh cho biết: "Từ đầu tháng 6, hồ hết các doanh nghiệp sinh sản ô tô và phụ tùng, linh kiện đã bắt đầu sản xuất trở lại, Smart Buy giúp hồi phục nguồn cung. Nhiều chính sách ưu đãi đã được đưa ra giúp thúc đẩy nhu cầu thị trường. Nhờ Smart Buy Store vậy, doanh số bán xe ô tô đang dần bình phục và dự định sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian tới".

Ngoài ô tô, doanh số bán thiết bị gia dụng cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ. Theo các nền móng thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc, doanh số của các sản phẩm https://bit.ly/3OZr3Zh cao cấp trong tháng 6 cao gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán máy rửa bát, robot lau sàn và máy chiếu cũng ghi nhận tốc https://bit.ly/3RmMWDZ độ tăng https://bit.ly/3yjc9pU trưởng hơn 100%. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo ra những tác động tích cực lên ngành sản xuất Trung Quốc.

"Hoạt động tiêu thụ số lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến một chuỗi công nghiệp rất dài, với hàng loạt doanh nghiệp bao gồm cả thượng nguồn và hạ nguồn. bởi thế, xài mua sắm tăng lên sẽ giúp tăng khả năng bình phục nguồn cung. Điều đó cũng đồng nghĩa với hoạt động tuyển dụng được mở mang và tăng trưởng thu nhập ổn định https://bit.ly/3R3thIZ hơn", bà Zhao Ping - Chuyên gia kinh tế, Hội đồng thúc đẩy thương mại Quốc tế Trung Quốc nhận định.

Trong bối cảnh nhu cầu quốc tế suy yếu vì lạm phát và lãi suất tăng, Trung Quốc hiện đang ráng thúc đẩy nhu chuồng xí dùng nội địa để hỗ trợ đà hồi phục của nền kinh tế. Cuối tuần trước, chính phủ Trung Quốc đã ban bố một kế hoạch trị giá 1,5 tỷ USD để phát triển và truyền bá các sản phẩm chất lượng cao, từ đó khai phá thêm tiềm năng tiêu dùng nội địa.



Theo PV

VTV.VN

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn